วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

REVIEW: MAC face & body foundation



สวัสดีค่าาา

วันนี้เราจะมารีวิวรองพื้นตัวใหม่ของเราที่เราเลิฟสุดๆเลยในตอนนี้  ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจซื้อก็หารีวิวมากมายแต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรีวิวของบล็อกต่างประเทศ บล็อกไทยหาแทบไม่มีเลย ตัวเราเองอยากจะดูรีวิวคนไทยมากกว่า เพราะอยากรู้ว่าสภาพอากาศร้อนๆแบบบ้านเรานี้มันจะสามารถใช้ได้รึเปล่า สุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อมาลองเสี่ยงดู

เนื่องจากเจ้ารองพื้นตัวนี้รีวิวไทยน้อยมากๆ เราก็เลยอยากจะมารีวิวความเจ๋งของเจ้าหนูอ้วนป้อมตัวนี้ให้หลายๆคนได้ตัดสินใจค่ะ

สภาพผิว : ผิวผสม แปรตามสภาพอากาศ  หน้าหนาวผิวจะแห้ง หน้าร้อนผิวมัน








มาดูผลิตภัณฑ์กันก่อนเลย  
เจ้ารองพื้นตัวนี้ มาในปริมาณ 120 ml. ในราคา 1650 บาท ถือว่าคุ้มมากๆ
เพราะปกติแล้ว รองพื้นที่เราซื้อส่วนใหญ่จะมาในปริมาณ 30 ml. คือจะใช้ได้ประมาณ 2 เดือน (สำหรับเรา)
และเจ้าอ้วนป้อมนี่ มาในปริมาณ 120 ml. คงจะใช้ได้หลายเดือนทีเดียว อ้อ และมันมีอายุการใช้งานถึง 2 ปีเลยค่า
แต่จากการใช้งานแล้วเราคิดว่า เราใช้ปริมาณในการทาเยอะกว่ารองพื้นตัวปกติที่ใช้นะ ประมาณเท่าเหรียญ 10 






เนื่องจากว่าเนื้อมันเหลวมาก จนแทบจะเป็นน้ำ เพราะ เค้าบอกว่ามันเป็น water-base
และเนื้องบางเบาไม่ได้แน่นเท่าไหร่ เนื่องจากมันเป็น light coverage แต่สามารถ build ให้เป็น medium ได้
เห็นบล็อกเกอร์ต่างประเทศบางคนบอกว่ามัน build ให้เป็น full ก็ได้นะ 
อืมม แต่จากที่เราใช้ ต้องรอให้แต่ละ layer ที่เราลงมันเซ็ตตัวก่อน แล้วค่อยลง layer ต่อไป มันจะปกปิดได้โอหน่อย
ชอบตรงที่ ไม่ว่าจะ build กี่ชั้น มันก็ดูไม่หนา ไม่แป้ง ไม่มีคราบ โอยกรีดร้อง ยิ่งตอนลงแป้งเสร็จนะหน้าดูใสเลย โดยเฉพาะคนที่ผิวหน้าดีอยู่แล้ว ผิวจะดู flawless ไปเลย
ตอนแรกเห็นมันดูเหมือนไม่เซ็ตตัวสักที ยังดูเงาๆอยู่ แต่ดูในโมเมพาเพลิน เค้าบอกว่า มันจะเซ็ตตัวเป็นฟิล์ม ก็เลยดูเงาๆ


ในเรื่องของสี เบอร์มันจะไม่เป็นเหมือนตัวรองพื้นรุ่นอื่นๆของ MAC มันจะขึ้นต้นด้วย N กับ C
N = NW
C = NC
แล้วก็ขวดใหญ่ 120 ml. จะมีแค่โทน C นะคะ 

โทน C จะมี C1 ไปจนถึง C7
ส่วนโทน N จะมี N1 N2 N3 N5 N7 N9

ที่เราใช้เป็นเบอร์ C1 เป็นเบอร์ขาวสุด
แต่ผิวเรา NC30 นะ แต่มันใช้แล้วไม่วอกเลย เข้ากันมากแถมหน้าดูผ่องๆด้วย


และเราได้มีโอกาศทาไปลุยตลาดนัดจตุจักร ตั้งแต่ 11.00 จนถึง 3 โมงกว่าๆ เหงื่อแตกพลั่กท่วมหน้า
ไม่ได้มีโอกาสเติมแป้งเลย ได้แต่เอาทิชชู่ซับเหงื่อ
ขอบอกว่า เลิศศศศศ


คือเห็นได้เลยว่าเหงื่อซ่ก มากกก แต่!!!! รองพื้นเราไม่เป็นคราบเลย แต่เป็นตรงมุมปากนิดๆ มัน crack เวลายิ้ม
ดูเหมือนไม่ได้ทารองพื้นเลยเนอะ นี่คือเราลงประมาณ 3-4 layer เลยนะ
เค้าก็ไม่ได้บอกว่ามันกันน้ำ หรือคุมมัน หรืออาจจะเป็นเพราะเราทาไพรเมอร์ช่วยด้วยมั้ง
ใช้ตัวนี้ 

แต่มันก็ไม่ใช่ไพรเมอร์แบบคุมมันอะไรขนาด Benefit pore professional นะ
แค่ทำให้หน้าเรียบเนียน คุมมันได้นิดหน่อย หน้าก็ยังมันอยู่หน่อย
แต่ผิวลื่น ลงรองพื้นได้ง่าย ติดหน้าขึ้น


รูปนี้คือหลังจากตอนที่ไปสมัครงาน ตั้งแต่ 11 โมงครึ่ง นั่งรถไฟฟ้าตั้งแต่ หมอชิต มาจน ปุณนวิถี นั่งรถเมล์  ต่อวินมอไซต์  ตากแดดเมษา จนถึงบ่ายสามยังเดินชิลพารากอนต่อได้เลย 
ซับมันด้วยทิชชู่นิดหน่อย ไม่ได้ลงแป้งเพิ่ม
สีรองพื้นไม่ดรอปนะ เราว่าเป็นรองพื้นที่ติดทน ปกติคือใช้ทิชชู่ซับแล้วมีรองพื้นติด แต่ตัวนี้ไม่เป็นเลย ไม่มีรองพื้นติดมาเลย ถ้าระหว่างวันซับหน้าแล้ว touch up ด้วยตัว mineralize skiin finish natural นะ โอยยย ผิวใสวิ้งเวอร์

ปล. ที่เห็น matte ใต้ตาอันนั้นเราทาคอนซีลเลอร์ mac studio finish แล้วเซ็ตด้วยแป้งฝุ่น LM และลงแป้ง MAC studio perfect บางๆ มันเลยแมตมากๆๆ ทั้งวันไม่ได้ซับใต้ตาซัดจิ๊ดนึง



สรุปเลยนะ

          เป็นรองพื้นที่คุ้มค่าคุ้มราคา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่ผิวแห้ง และต้องการรองพื้นที่ปกปิดไม่มาก
เป็นรองพื้นที่ใช้ได้ทั้งหน้าหนาว หน้าร้อน ไม่เหนอะหนะ ไม่อุดตัน(สำหรับเรา)
มีเฉดสีให้เลือกเยอะ    แต่อาจจะหาซื้ออยากหน่อย เพราะมีแค่ในเวป กับ สยามเซ็น เท่านั้น
แต่เคาท์เตอร์ตามห้างปกติก็มีให้ลองนะคะ  สนใจไปลองกันได้ 
        ล่าสุดไปลองที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวมา แต่ไม่ซื้อ BA. เค้าก็น่ารักนะ ให้กระดาษมาเช็ดมือด้วย ยิ่งสาขา สยามเซ็นนี่ไม่ต้องพูดถึง โหรักคุณน้า BA. คนนั้นเลย 
เอาเป็นว่าถ้าสนใจก็ไปลองกันก่อนเนอะ 

ปล. มาเพิ่มเติมนะคะเนื่องจากลืม

ข้อดี  ดูบางเบา เป็นธรรมชาติมากๆ build กี่ชั้นก็ไม่ดูโบ๊ะ  ถึงจะไม่ช่วยคุมมันเลย ก็นับว่าติดทนดีเลยทีเดียว ปริมาณเยอะ คุ้มค่า คุ้มราคา มีสีให้เลือกเยอะเข้ากับทุกโทนผิว

ข้อเสีย  ไม่คุมมันเลย  เนื่องจากเนื้อมันเบาบางมาก ทำให้เวลาลงแล้วไม่ปกปิดดั้งใจซะที มันก็เลยต้องใช้ปริมาณมากกว่าปกติ  ต้องรอให้แต่ละชั้นเซ็ทตัวก่อนจึงจะลงชั้นต่อไปได้สวย ไม่งั้นมันอาจจะดูเป็นคราบได้ เลยอาจจะเสียเวลานานนิดหน่อย





Thanks for watching ^^

Bye..











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น