วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2558

[HOW TO] มาทำแวกซ์กำจัดขนด้วยไมโครเวฟกันเถอะ


จริงๆปกติเราไม่เคยใช้แวกซ์กำจัดขนเลยนะ ส่วนมาเราจะใช้เป็นครีมกำจัดขนมากกว่า

แต่ปัญหาที่พบคือ... 

ขนขึ้นใหม่เร็วมาก!!
แถมเส้นหนาขึ้นว่าเดิมอีก!!

เลยมีความคิดว่าควรจะถอนรากถอนโคนมันซะ

จะใช้แหนบค่อยๆดึงกว่าจะหมดขาเส้นที่ถอนไปคงงอกมาใหม่พอดี

ไอจะไปแวกซ์ที่ร้าน ก็แพงไป๊ เปลือง[หราา แล้วทีซื้อเครื่องสำอางค์ล่ะ?]


เสิร์ชไปเสิร์ชมาก็ไปเจอสูตรใน Pantip
แต่... เราอยู่หอพักซึ่ง ... ไม่มีเตาแก๊สมีแต่ไมโครเวฟกับกระทะไฟฟ้า

แล้วจะทำยังไงน้อ.. ก็อ่านตามคอมเม้นจนมาเจอสูตรของอมยิ้มท่านหนึ่ง
เลยแอบขอเอามาปรับใช้ แล้วก็มาทำ How to ให้เพื่อนๆดูกันนะคะ



อุปกรณ์



1. น้ำตาลทรายขาว   1 ถุง [เราใช้ของลิน ซื้อในเซเว่น 13 บาทไทย]
2. มะนาว ครึ่งลูก 
3. น้ำเปล่า
4. กระดาษหรือผ้าดิบ ผ้าแวกซ์อะไรก็ได้ตามชอบ
แต่เราใช้กระดาษสีน้ำตาล เป็นม้วนๆ ซื้อที่ B2S 15 บาท เอามาตัดเป็นสี่เหลี่ยมหลายๆขนาด
ถูกและหาง่ายดี เสียดายผ้า
5. แป้ง เอาแป้งอะไรก็ได้ แป้งเย็น แป้งเด็ก แป้งข้าวโพด ที่มีอยู่ในบ้านได้หมด
เราใช้แป้ง Rice care สีชมพู เพราะเนื้อแห้งที่สุดในบรรดาแป้งทั้งหมดที่มี


ของพร้อมแล้ว มาทำกันเล้ยย


เราใช้น้ำตาลทราย 8 ช้อนโต๊ะ เทใสลงถ้วยกระเบื้อง เราไม่ใช้ถ้วยพลาสติก หรือแก้ว เพราะจะเวฟนาน



                                บีบน้ำมะนาวลงไปครึ่งซีก


ตามด้วยน้ำเปล่า 3 ช้อนโต๊ะ
เอาง่ายๆสัดส่วนคือ น้ำ1:น้ำตาล3 [ทำไมเราใช้ 4 วะ]


เอาช้อนคน กวนให้เข้ากัน แต่ไม่ต้องถึงกับละลายเป็นหนึ่งเดียวนะ
แค่ให้มันเข้ากันกับน้ำพอ


ให้เนื้อมันตืดๆแบบนี้ น้ำตาลยังเป็นเม็ดๆอยู่


เวฟด้วยไฟอ่อน อย่าใจร้อนเอาไฟกลางนะ
ตั้งเวลา 30 นาที เปิดคนทุก 5 นาที


เวฟต่อด้วยไฟแรง ด้วยเวลา 2 นาทีให้เดือดปุดๆแบบนี้เลย
ไม่ต้องกลัวไหม้ ถ้าไม่เกิน 3 นาที ไม่ไหม้แน่นอน
ต้องให้ปุดๆนะ ไม่งั้นมันจะไม่แข็งตัว

แล้วก็เสร็จ...


สีจะประมาณนี้ เหมือนน้ำผึ้งเลย 
รอให้มันเย็นตัวจากน้ำเชื่อมเหลวๆ็จะเหนียวขึ้นเป็นแวกซ์


ทิ้งไว้สัก 15 นาทีแล้วเทใส่กระปุกแก้ว หรือกระเบื้อง
ถ้าจะใช้เลยก็รอให้มันเย็นอีกสัก 20-30 นาที 
ห้ามรีบร้อนลงแวกซ์นะ ไม่งั้นลวกผิวเป็นแผลเป็นเลยเชียวขอบอก

ถ้าอยากให้เย็นเร็วก็เอาที่ใส่กระปุกแล้วแช่ลงในชามใหญ่ๆแล้วใส่น้ำเย็นจัด และ น้ำแข็งลงไปในชาม
อย่าให้น้ำเข้ามาโดนตัวแวกซ์นะ 
วิธีนี้แวกซ์จะเย็นเร็วขึ้น
อย่าแช่ตู้เย็นเชียวนะ เปลืองไฟแย่เลย


เวลาจะใช้ก็ควักจากกระปุกมาใส่ภาชณะที่ทนความร้อนได้ เช่นถ้วยกระเบื้อง
เข้าเวฟไฟแรง 1 นาทีให้เดือดปุดๆ แล้วทิ้งไว้ให้แวกซ์อุ่นๆ
เอาไม้ไอติมแตะแวกซ์แล้วแตะๆดูว่าควมอุ่นระดับนี้ทนไหวไหม
เราทิ้งไว้ 4-5 นาที ก็ใช้ได้ละ



ใครที่ยังแวกซ์ไม่เป็น เราจะแวกซ์ให้ดูมาๆ

ใช้ต้นขาอันอวบอั๋นทดลองให้ดูเลยนะเนี่ย 5555

เริ่มจากทำความสะอาดร่างกายก่อนให้เรียบร้อย
เช็ดตัวให้แห้งสนิทจริงๆ ปล่อยไว้ซัก 5 นาทีแล้วลงแป้งบริเวณที่ต้องการแวกซ์
เรานี่ลงทั้งขา
แต่รูปข้างล่างนี่คือลืมลงไง ถ่ายเสร็จเพิ่งนึกได้ แล้วแสงก็หมดพอดี
นึกได้ก็โบกแป้งแล้วถ่าย
โกงนี่นา!!
เค้าขอโทษษษ


ป้ายแวกซ์ลงตรงที่ที่เราต้องการกำจัดขน แล้วปาดเนื้อออกให้บางที่สุด


เอากระดาษแปะ แล้วกดๆ ให้กระดาษกับเนื้อแวกซ์แนบสนิทกัน

เวลาดึงให้ดึงย้อนแนวขนขึ้นมา ให้เร็วที่สุด

เอ้า นับ 1 2 3 4 5 

แล้วก็ ...

แคว่กกกกกก


อาจมีเนื้อแวกซ์ติดอยู่บ้าง เพราะอย่างที่บอก คือลืมลงแป้งก่อนไง


สังเกตุว่ามันหลุดแบบถอนรากถอนโคนมาประมาณ 70-80% เลยในแผ่นแรก
คือถ้าลงแป้งมันจะออกมาถึง 90% เลย ที่เหลือจะเป็นเส้นที่ขาดท่อนบ้าง 
แต่เราไม่ซีเรียสไง แวกซ์ซ้ำอีกรอบก็เกลี้ยงแล้ว

ในรูปอาจเห็นขนไม่ชัดเท่าไหร่นะ 
เพราะขนเรามันบาง มีไม่ค่อยเยอะ แต่ก็สังเกตุเห็นได้555


แวกซ์เสร็จ เราทาเจลว่านหางจระเข้ เพื่อลดความระคายเคืองต่อผิวหนังอันบอบบางของเรา
อันนี้เป็นของแบรนด์ พฤกษาเภสัช ซื้อที่ร้านขายยาสมุนไพรแถวบ้าน 25 บาท



ข้อควรระวัง

1. ห้ามทาตอนที่แวกซ์ยังร้อนเด็ดขาด
    ไม่อย่างนั้นลวกหนังแน่ๆ น้ำเชื่อมเดือดนี่ ร้อนยิ้งกว่าน้ำต้มเดือดอีกนะ
     ถ้าไม่อยากหนักหลุดเป็นแผลเป็น อย่าใจร้อน
2. ระวังหยด เพราะมันจะเหนี่ยวและมดขึ้น
    ขนาดเรายังแอบกินอันที่ติดนิ้วเลย อร่อยเหมือนฮอลน้ำผึ้งผสมมะนาว อิอิ

สรุป

จากที่ใช้มา  เราว่าขนที่ขึ้นก็ไม่ได้ขึ้นเร็วนะ แต่ช้ากว่าตอนใช้ครีมกำจัดขน
ส่วนความหนาบางของเส้นขน ก็ไม่ได้หนาขึ้น แต่ค่อนไปทางบางลงมากกว่า แต่ก็ไม่ได้บางมาก

ใครจะใช้แวกซ์บริเวณ bikini line ใช้ได้นะ แต่ brazilian เราไม่รู้เพราะยังไม่ได้ลอง
เราลองแวกซ์ตรง bikini line แล้วแอบเลือดซิบจิ๊ดนึงอะ อาจเป็นเพราะครั้งแรกมั้ง5555
เขินว่ะ แต่ไม่เจ็บนะ ไม่รู้สึกเลย บอกเลยว่าทำแล้วมันเนียนมากจริงๆ
ไม่มี how to นะอันนี้ 55555


thanks for watching

bye^^




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น