วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2559

How to: Everyday look สาย ฝรั่ง แต่เบาๆ สไตล์ Diana korkunova [IG girls look]




สวัสดีค่าาาาาาาาา

ทุกๆโคนนนน
ทั้งคนที่เคยผ่านมาอ่าน และคนที่เพิ่งผ่านเช้ามาอ่านนะ
จำเราได้มั้ย 5555



เราหายจากการเขียนบล็อกไปเกือบปี เอ๊ะ หรือ เกินแล้วว
เราไปทำงานค่าทุกคน เพราะถ้าไม่ทำงาน
จะไม่มีเงินมาซื้อเครื่องสำอางค์น้า555


ช่วงนี้อะไรๆ ก็สาย ฝ. เทรนนี้มาแรงมาก
ไม่ว่าจะการแต่งรูป แต่งตัว
โดยเฉพาะ Make up เนี่ย แรงฉุดไม่อยู่เลยจริงๆ


โดยส่วนตัว เราเป็นคนที่ชอบแต่งหน้าแนวฝรั่งอยู่แล้ว
อาจดูได้จาก Blog เก่าๆ ที่เราเขียนนะ

พอเทรนด์นี้มา ก็เข้าทางเลย

Inspiration ชองเราในวันนี้คือ


Diana korkunova

เป็นนางแบบ และ net idol สาวลูกครึ่ง รัสเซีย-ปากีสถาน


ซึ่งจะเห็นได้ว่า หน้าของไดอาน่า มีความเอเชียอยู่มาก
ดังนั้น เราก็สามารถแต่งตามได้โดยไมต้องคิดมากเลย


แถมโทน Make up ของนาง ก็เบาๆ เหมาะกับ Everyday look ด้วยทุกคนนน
แต่งไม่ยากหรอก (แต่ก็หลายขั้นตอนเหมือนกัน55)

งั้น....

Let's get into the tutorial!!!




นี่คือหน้าสดที่ผ่านการทาครีมและบำรุงปากมาแล้ว

ไม่เจอกันนาน คิดถึงเค้ามั้ยยย : ตูไมรู้จักเมิงเว้ยยยย นังเด๋ออ 555

มาเริ่มกันที่ Base makeup ก่อน
นี่คือเครื่องสำอางค์ทั้งหมดที่เราใช้


1. Missha - M Magic cushion No.21
2. 3CE - Back to baby bb cream (ตัวนี้มีสีเดียวจ้า)
3. Collection - lasting perfection ultimate wear concealer #03 warm medium
4. Srichan - loose powder (แป้งคุมมันสุดที่รัก)


เนื่องจากลุคนี้ เป็น everyday ดั้งนั้นเราจะใช้ BB ลงด้วย ฟองน้ำคุชชั่น
 เราอยากได้ความเป็นธรรมชาติ เพราะผิวนางดูไม่โบ๊ะมาก
การใช้ฟองน้ำคุชชั่น มันจะกดให้ bb กลืนลงไปกับผิว
ผลที่ได้ก็จะเหมือนเป็นผิวจริงๆ แต่มีความดูดีขึ้นมา


ความแตกต่างง ก็ไม่ต่างเท่าไหรนะ ผิวดูเนียนและสว่างขึ้นมาหน่อย

ถึงจะลง 2 ชั่น แต่ก็ยังรู้สึกเบาหน้าอยู่


เราจะเพิ่มมิติให้กับหน้า ด้วยคุชชั่นชองมิสชา 
เพราะเราอยากได้ลุคทีบางๆผิวๆ เลยไม่เลือกคอนซีลเลอร์
ประกอบกับเจ้านี่มันขาวไปสำหรับเรา
เราเอามาลงเฉพาะจุด หน้าผาก จมูก ใต้ตา และคาง
ตบๆเข้าไปในผิวเลยยยย


เห็นความต่างไหม มันช่วยได้จริงๆนะ

วันนี้ใต้ตาคล้ำมาก ขอกลบด้วย cream blush สีส้ม เพื่อตัดกับรอยคล้ำดำๆใต้ตา
แล้วค่อยลง concealer 
อื้มมม ดีขึ้นมาหน่อย

เซ้ตด้วยแป้งไว้ก่อน พอสักพักผิวขับน้ำมันออกมา ก็จะพอดี 

จากรูป เราไม่เห็นสีแก้มบนหน้าของ ไดอาน่าเลย
แต่เราจะลงครีมบลัชสีส้มของ passion ville เพราะเราซีดด

เรา Bake แป้งที่ใต้ตา กับปีกจมูก แปปนึง เพราะเป็นจุดมันอยางแรง
แล้วก็ใช้พัฟที่มีแป้งติดเหลือๆกดๆส่วนอื่นบนหน้า
แล้วเอาแปรงปัดๆออก

เราไม่ได้ลงทั้งหมดหน้านะ ไม่อยากให้หน้ามันดู powdery เกินไป อยากให้มันดูผิวๆมากกว่า


มาต่อกันที่ให้ชีวิตชีวาบนหน้าบ้างดีกว่า

1. Essense - sun club matte bronzing powder #01 natural
2. Passion ville blush on the road #06 The peach tree road
2. Becca shimmering skin perfector # champagne pop

essense ตัวนี้ คอนทัวร์ไม่ค่อยโอ แต่พอเอามา bronze หน้าแล้วมันธรรมชาติมากๆ เข้ากับผิวเหลืองๆของเราเลย



มา Bronze up หน้าก่อน เพราะตอนนี้ซีดมากกก
เรายังไม่ได้ contour หน้านะ ทุกคนอย่าเข้าใจผิด

เราแค่ปัดให้ผิวดูอุ่นขึ้น เป็นการปรับโทนผิวด้วย
เราฝรั่งหรือคนที่ผิวซีด เค้าทำแบบนี้ก่อนที่จะคอนทัวร์หน้ากัน

ถามว่าจำเป็นมั้ย? จำเป็นนะสำหรับคนผิวซีดๆหรือขาวมากๆ เพราะมันจะทำให้การ คอนทัวร์ดูไม่โป๊ะด้วย
ถ้าอยากสาย ฝ. ก็ทำซะ


พักแต่งหนังหน้าแปปนึง เรามาแต่งตากันก่อน
ง่ายมากๆ


1. ABH modern renaissance palette 
2. Majolica majorca Lash esthtician 
3. In2it waterproof gel liner #black
4. Mistine Super black eye liner

"เราจะใช้สีน้ำตาลอ่อน อมเหลืองๆ Raw sienna
กับ สีครีมแมต tempera"  

สีจ๋วย โดนใจมากกกก  สาย ฝ. ห้ามพลาด พาเลตนี้



ใช้ Raw sienna คัดเบ้าตา และลงช่วงหัวตาบน
จากนั้น ลงมาที่หางตาล่าง เข้ามาจากหางเกือบสุดหัวตาล่าง

ใช้สีขาวแมตลงที่หัวตาล่าง

ขออภัยในแสงภาพ เเพราะตอนนี้ฝนกำลังจะตก และมันก็เริ่มตกลงเรื่อยๆ ตลอดการถ่าย
ใช้สีขาวแมต ลงตรงกลางตาและหัวตา แล้วใช้แปรงสะอาด (ซึ่งอันนี้ก็ไม่สะอาดนัก)
เบลนด์ทุกอย่างให้เชื่อมกัน


อยากให้ขอบตาดูฟุ้งๆ ค่อยๆเข้มขึ้นมา

กรีดตาแบบวิงหาง เราจะกรีดช่วงหัวตาแบบบางๆ
เราใช้แบบเจลเขียนด้วยแปรงก่อน เพื่อนเป็น ไกด์ไลน์

แอบ recommend mistine ตัวนี้ ถูกและดีเขียนง่าย ดำชัด ติดทน

อย่าลืมลงตรงหางตาล่างด้วย แต่ไม่ต้องเลยมาถึงกลางตานะ

จากนั้นใช้แบบปากกาลิขวิด เขียนเติมช่องระหว่างขนตา และเขียนแบบชิดโคนขนตา


วิงหางตามรอยที่เขียน jel liner ไว้เลย (ณ จุดๆนี้ วิงหางได้เห้มาก5555)

สุดท้ายแล้ว เอาแปรงที่เขียนแบบเจล มาเบลนระหว่างลิขวิดกับเจล

ให้เส้นมันไม่แข็งจนเกินไป

สร้างชั้นตาให้ชัดเจนขึ้น กันเถอะ


Hello eye tape size L
ตัวนี้ เนียนที่สุด ตั้งแต่ที่เคยใช้มา

จะได้ชั้นตาที่ชัดขึ้น แต่ไมได้หนามากมาย

ถึงแม้หน้าของไดอาน่า ค่อนข้างจะเอเชีย

แต่นางก็เป็นฝรั่ง จริงๆแล้วนางค่อนข้างมีชั้นตานะ

เราใช้เทปของ hello size L ติดเหนือรอยพับตา ขึ้นมาหน่อย

แต่ให้หางขนานกับรอยพับตา




อันนี้เป็นวิธีการปัดส่วนตัวของเรานะเคอะ
ซึ่งเราทำแล้วได้ผลดีกว่าการปัดแบบธรรมดา

ก่อนอื่นเราจะขอปัดขนตาล่างก่อน เพราะจะได้ตั้งใจปัด555 อยากให้มันฟุ้งๆ

1. ใช้หัวแปรงที่ชุ่มเนื้อมาสคาร่า เกลี่ยให้ทั่ว ทุกเส้นขนตา เอาให้ฉ่ำๆไปเลย
2.  ช้อนแปรงไว้ข้างล่าง(ถ้าเป็นขนตาบนก็ไว้ข้างบน) แล้วม้วนออก เพื่อนเป็นการดัดขนตาและแยกเส้นขนตา
3. ปัดแบบธรรมดา เพื่อต่อขนตา 
4. ทำซ้ำซัก 2 รอบก็พอ


ขนาดเป็นสูตรล้างออกง่าย ก็ยังโคตรติดทน

มันก็จะให้ความเข้มประมาณนี้ ตัวนี้จะออกธรรมชาติหน่อย ไม่ได้เหมือนติดขนตาเท่าไหร่

ขนตาจะดูฟูสวยมาแต่กำเนิด


ติดขนตาให้ปังแบบธรรมชาติกัน


1. Daiso eye lash glue
2. Red cherry eye lashed #412 
(อันนี้นาจะเป็นของปลอม ซื้อคู่ละ 25 บาท จากตะวันนา แต่แผงมันแยกเส้นสวย ฟุ้งๆดี)
3. Etude house eye lash curler


เราลืมถ่ายตอนติดขนตาไว้อ่าาาา เอาเป็นว่า ก็ติดธรรมดาแหละ ตามที่ทุกนถนัดนะ


มาต่อที่งานคิ้ว



1. Cute press Twilight  Garden eye&brow palette
2. Etude house eyebrow brush
3. In2it  gel liner #black

สีนี้เป็นธรรมชาติ ไม่น้ำตาลเกินไป ออกสีกาแฟ แถมพิกเม้นต์ดี

ลุคนี้ถึงจะดูธรรมชาติ แต่คิ้วนี่ต้องเด่นสุด

เราใช้แปรงแตะเจลไลเนอร์บางๆ มาสร้างโครงคิ้ว ด้านล่าง (ณ จุดนี้ไม่ได้กันคิ้วร่าาา)

เอาสีที่ติดแปรงมาเบลนด์ให้เป็นรูปร่าง

เราแอบเอาลิขวิดไลเนอร์ มาเขียนเป็นเส้นขนคิ้ว เพราะขนคิ้วนางค่อนข้างชัด

และจิ้มสีน้ำตาลเข้มในพาเล็ต มาเบลนด์

ใช้คอตต้อนบัต เก็บรายละเอียด

ต่อด้วยการใช้สีขาวแมต มาไฮไลต์ ใต้โหนกคิ้ว เอิ่บ ไม่ใช่สิ รอบๆโครงคิ้วเลย

คิ้วจะดูคมและชัดขึ้น


มาต่อกันที่งานเหลาดั้งกันเถอะ

เราจะกลับไปที่ พาเลต ABH


ใช้สี warm taupe น้ำตาลเทา งามๆ


ใช้แปรงหัวพุ่ม ระบายตั้งแต่สันจมูก

เช็ดแปรงหน่อยนึง แล้วค่อยๆไล่ลงมา ณ จุดนี้ เอาให้เป็นเส้นเลย

เก็บปีกจมูก ไล่ออกมาด้านข้าง

ใช้สีขาวแมต Tempera (เป็นสีขาวที่เนื้อชัดมากๆๆๆ) ระบายตรงกลางดั้ง

และใช้แปรงเบลนด์สะอาดๆ เบลนด์ให้เส้นไม่แข็งจนเกินไป

แต่ก็ไม่ต้องนวลกลมกลืนประหนึ่งเนื้อเดียวกันนะ




Contour หนังหน้า

เราใช้สี warm taupe เช่นเดิม

เราใช้ buffing brush เพื่อให้เนื้อมันนวลเนียนกลมกลืนกับหนังหน้า

เราบีบแปรง buffing brush ให้แบนๆ ปาดสี warm taupe ขีดลงบนหน้าให้เป็นเส้น

เส้นนี้เริ่มจาก กลางกกหู ไล่เฉียงลงมา เกือบตรงกับหางตา

จากนั้นก็เบลนๆๆๆ



สิ่งนี้ห้ามลืมเด็ดขาดดด

เพราะสาย ฝอ ต้องมีความโกลวววว์

อ้อ เราใช้สี warm taupe ลงเพิ่มมิติใต้ปากล่างหน่อย ให้แลดูเหมือนฟันล่างเข้าไป5555

และใช้ Becca shimmering skin perfector # champagne pop

ปาดเป็นรูปตัว C จากหางคิ้วโค้งลงมาถึงหน้าแก้ม

แล้วก็เบลนด์

เอาแปรงเล็กๆ มาปัดไฮไลท์หน่อย ตรงปลายจมูก และคาง

จะได้โกลว์เสมอกันทั้งหน้า


งานปากกกก

เป็นเนื้อแมตที่ทาแล้วสบายปาก ปาดชั้นเดียว สีชัด รู้เรื่อง  แถมสีนี้ใช้ได้ทุกวัน ทุกสีผิว

Sleek Matte me # bitter sweet


เราขอลงสีชมพูเป็นเบสก่อนนะ

เราไม่เน้นขอบชัดมาก อยากได้เบลอๆ

เราใช้คอนซีลเลอร์ collection #03 ตัวเดิม ลบขอบปาก

เขียนเป็นตัว x แล้ววาดเส้นลงมา

จากนั้นระบายให้เต็ม

เราวาดขอบปากล่างเกินมานิดนึง เว้นขอบข้างๆไว้ ไมต้องเนี้ยบมาก


เพราะเราจะใช้อนซีลเลอร์ เบลอขอบปากนั้นเอง 

ใช้แปรงปาด และเอานิ้วตบๆให้เข้ากัน 

จริงๆ เราจะทาแนี้ก็ได้นะ สำหรับ everyday look สีชมพูทำให้หน้าสดใสดี

แต่วันนี้เรามาในลุคของไดอาน่า ดังนั้นเราก็ต้องนู้ด

แต่เราไม่มีสีนู้ดแบบนั้นอะ ที่นู้ดออกน้ำตาลส้มๆ




เนื่องจากเนื้ออายแชโดวของ ABH เนียนนุ่มมากจริงๆ
ใช่แล้ว เราจะนำนางมาทาปาก เราใช้สีน้ำตาลส้ม มาระบายทับลิปสีชมพูที่เราลงไว้ก่อนหน้านี้

เมื่อเรามีพื้นเป็นสีชมพูแล้ว ลงสีน้ำตาลนี้ทับไป ก็จะพอดี เป็นสีปากที่ไม่นู้ดจนป่วยไป

ยังมีติ่งชมพูระเรื่อๆ อยู่ขอบปากด้านใน

โอเค เสร็จแล้วววว


รวมๆ กลิ่นอายก็จะได้โทนเดียวกัน

ส่วนเรื่องเบ้าหน้านั้น น้องไม่ขอพูดถึง










วันนี้ลาไปเพียงเท่านี้

เรายังมีลุคที่อยากเล่นกับ พาเล็ต ABH modern renaissance อีก

รอรับชมละกันนะค้าาา

ไม่นานเกินรอแน่นอน

เจอกันบล็อคหน้าค่าาา

THANKS FOR WATCHING XOXO 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น